..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วงกลมแห่งความสำเร็จในงานของมนุษย์

วงกลมแห่งความสำเร็จในงานของมนุษย์
..
ถือเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
อันก่อให้เกิดอิสรภาพทั้งทางกาย ทางใจ และทางการเงิน
..
โดยวงกลมแรก หมายถึง งานที่เรารัก งานที่เราชอบ งานที่เราอยู่กับมันได้ทั้งวัน
งานที่เราอยากตื่นนอนตอนเช้าขึ้นมาทำอย่างไม่มีเบื่อหน่าย ไม่สนใจเวลา
..
วงกลมที่สอง หมายถึง งานที่เรามีประสบการณ์
งานที่สร้างรายได้ให้เราอยู่ทุกๆวัน ทุกๆเดือน ทุกๆปี
งานที่เราฝึกฝนจนเกิดความชำนาญ เกิดทักษะ
..
วงกลมสุดท้าย หมายถึง งานที่เรามีความถนัด
เป็นงานที่เป็นเหมือนพรสวรรค์
งานที่สำหรับเราแล้วมันดูเหมือนช่างง่ายดายอะไรอย่างนี้
แต่กลับไม่ง่ายนักสำหรับหลายคน
ซึ่งถ้าเราได้ฝึกฝนมันอีกสักนิดสักหน่อย เราก็จะเก่งขั้นเทพเลยทีเดียว
..
ซึ่งในแต่ละวงกลม อาจมีหลายข้อ ที่ทั้งเป็นงานที่รัก ทั้งมีประสบการณ์ ทั้งถนัด
จากนั้น เอามาซ้อนทำกัน .. ก็จะพบว่า มีเพียงไม่กี่งานเท่านั้น
ที่ตอบโจทย์ทั้งสามอย่าง ได้ทีเดียวพร้อมๆกัน
..
ซึ่งนั่น จะทำให้เราไม่ต้องไปเสียเวลาค้นหาหมื่นล้านอย่างแห่งความล้มเหลว
แต่เราจะได้ค้นพบเพียงหนึ่งเดียวแห่งความสำเร็จ ในแบบฉบับที่เป็นเรา
..
เพราะนั่นคือ ชีวิตที่มีตัวเราเองเป็นผู้กำหนด และตัดสินใจ
คนเดียวเท่านั้น ที่จะไขกุญแจแห่งประสบความสำเร็จได้
..
โปรดใช้ความสงบ นั่งฟังเสียงหัวใจตัวเอง
..
อย่าเพียงแต่ หรือแค่ใช้ความคิดเอง เออเอง
เพราะความคิดไม่ใช่ตัวปัญญา
"ความสงบ ความมีสมาธิ" ต่างหาก
คือตัวปัญญาที่แท้จริง ..
ปล่อยวางจิตให้ว่างเปล่า หายใจเข้า หายใจออก อย่างมีสติ
แล้วเราก็จะค้นพบยักษ์ในตะเกียงวิเศษที่พร้อมจะหลุดออกมา นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: