..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การให้ความสำคัญ ..กับสิ่งหนึ่งสิ่งใดในชีวิต

..
การให้ความสำคัญ ..กับสิ่งหนึ่งสิ่งใดนั้น
ถือเป็นจุดตั้งต้นแต่เช้าตรู่ .. อันนำไปสู่ชีวิตที่เลือกได้เอง
ซึ่งนั่น ขึ้นอยู่กับเราเพียงผู้เดียวที่จะตัดสิน อนุญาตให้ตัวเองเลือกอะไร ยังไง..
..
เมื่อเราให้ความสำคัญ ใส่ใจกับ เรื่องสำคัญ .. เราจะได้รับสิ่งสำคัญสะท้อนกลับมา
ในทางตรงกันข้าม
หากเราให้ความสำคัญ ใส่ใจกับ เรื่องที่ไม่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น
การนินทากาเล การสนใจเรื่องผู้คน เรื่องอบายมุข สุรา การพนัน
ข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวช้องกับชีวิตของเรา ฯลฯ
เราก็จะได้รับสิ่งที่ไม่สำคัญนั้นกลับมาทุกๆวันอย่างไม่ต้องสงสัย
..
เทคนิคที่สั้นและง่ายนิดเดียว คือ
แค่เพียงเราวางเรื่องที่สำคัญ ไว้ในช่องของชีวิตอย่างถูกต้อง
กำหนดสิ่งสำคัญ ออกมาให้ชัดเจน
ไม่ว่าจะเป็น งานที่เราอยากทำ งานที่เราต้องทำ ฯลฯ
..
มันจะเกิดกระบวนการสร้างความสมดุลย์อย่างเป็นระบบ
ส่งผลให้ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ สุขภาพทางการเงิน
ได้รับการสะสมบ่มเพาะ ให้ค่อยๆสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ
อันเป็นเป้าหมายในการดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่าและมีความสำคัญ ..นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: