..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โอกาสทาง..ความคิด" ที่แตกต่างกัน

..
มนุษย์เรามีเวลา 24 ชั่วโมงต่อ 1 วันเท่ากัน ..
ส่วนใหญ่มีร่างกายครบ 32 ประการเท่ากัน ..
แต่ที่น่าแปลกก็คือ .. มนุษย์กลับประสบความสำเร็จไม่เท่ากัน .. ???
..
หากเราลองพิจารณากันอย่างถ้วนถี่ก็จะค้นพบว่า ..
อะไรคือสิ่งที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ
- ความขยัน
- ความฉลาด
- ความมีต้นตระกูลดี
- ความหล่อ ความสวย
- ความมีการศึกษาสูง
- ความแข็งแรง
- ฯลฯ
เหล่านี้ ไม่ได้การันตีความสำเร็จของมนุษย์
หากแต่เพียงมันเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งเท่านั้น
..
คำตอบสุดท้ายที่ชัดเจนที่สุด นั้นก็คือ
..
เพราะมนุษย์แต่ละคน ได้รับ..
.. "โอกาสทาง..ความคิด" ที่แตกต่างกัน ..
..
อัน "ความคิด" นั้นสำคัญยิ่ง เพราะมันคือ
ตัวกำหนด ในสิ่งที่เราเป็นและกำหนดในสิ่งที่เราทำ ..
..
เราจึงต้องระมัดระวังความคิดของเราให้ดีอยู่เสมอ ..
ด้วยการเริ่มต้น คิด..
คิดถึงสิ่งที่เราต้องการ ให้มากกว่าคิดถึงสิ่งที่เราไม่ต้องการ ..
..
คนที่เราเกลียด หากเราคิดถึง เราจะดึงดูดเขาเข้ามาใกล้ๆโดยไม่รู้ตัว
อย่างที่มีคำพูดว่า .. เกลียดอะไร ได้อย่างนั้น ..
..
อยากลดความอ้วน ให้ผวนและหวนคิดใหม่ ว่า ..
อยากให้รูปร่างดี มีสุขภาพแข็งแรง เข้ามาแทน..
..
เพราะความคิด ที่ INPUT โปรแกรมข้อมูลดีดีเข้าไป
จะส่งผลต่อยอดให้เราได้รับสิ่งที่ดีดีกลับคืนมา
เริ่มต้นจากความคิดภายในให้ได้ก่อน
แล้วมันจะค่อยๆส่งผล Out Put ออกมาสู่ภายนอกอย่างเป็นรูปธรรม
ให้เราได้ชื่นฉ่ำ เป็นสุขใจ พร้อมนำเราไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ด้วยกัน .. นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: