..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ชีวิตคน เริ่มต้น ที่ความคิด


ชีวิตคนเรา เริ่มต้น ที่ความคิด ..
ดังคำโบราณกล่าวไว้ว่า ..
หนทางร้อยลี้ เริ่มต้นที่ก้าวแรก .. กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
เพียงแค่เริ่มต้น ก็ได้รับความสำเร็จไปแล้วกว่าครึ่ง ..
..
แต่ได้โปรดอย่าเพิ่งเชื่อ .. ถ้าหากยังไม่ได้ลองทดสอบด้วยตัวเอง
..
วิธีทดสอบ นั้นแสนจะง่ายดาย ด้วยการเริ่มต้น .."คิด"
.. คิดถึง.."เป้าหมายในชีวิต" สัก 20 ข้อ
เขียนมันขึ้นมาในกระดาษ .. เป้าหมายที่เป็นของเราเองจริงๆ
เป้าหมายที่ไม่ต้องสนใจใคร ไม่เกี่ยวข้องกับใคร เป้าหมายที่ไม่มีใครมาบังคับ
..
หลักการเขียนเป้าหมาย
- Dead Lineระบุ วัน เดือน ปี กำหนดระยะเวลา  ที่จะได้รับให้แน่นอน
- Focus เขียนให้เห็นภาพในสมองอย่างแจ่มชัด เช่น
เป้าหมายอยากได้บ้านสวยๆสักหลัง
ระบุไปเลยว่า บ้านหลังนี้มีกี่ชั้น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวสีอะไร
มีพื้นที่เท่าไหร่ ลักษณะของบ้านเป็นอย่างไร ลงรายละเอียดใส่เข้าไปให้ชัดที่สุด
- Relax ในขณะที่เขียน.. ค่อยๆ ลองคิด ไปเรื่อยเรื่อย ทำให้ใจสบายสบาย สนุกกับเป้าหมายของเราเอง
- Think Big เป้าหมายต้องใหญ่พอสมควร  เช่นบ้าน รถยนต์ เงินเก็บออม ควรมีมูลค่าหลักล้านขึ้นไป
..
เมื่อเขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ..
ให้นำไปติดแปะไว้บนเตียงนอน หรือจุดที่สามารถมองเห็นได้ง่าย
(Always)
..
หากถึงวันที่เรากำหนดแล้ว ปรากฏว่าไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ
สิ่งที่เราจะสูญเสียมากที่สุด นั้นก็คือ
"กระดาษ" เพียงแค่แผ่นเดียว ..
ถือเป็นการลงทุนที่ไม่แพง แต่ได้ผลคุ้มค่าเป็นที่สุด
..
คนเราส่วนใหญ่มักปฏิเสธความต้องการที่แท้จริงของตนเองมาโดยตลอด
ไม่ว่าจะเป็น การอยากมีเวลาพักผ่อน อยู่กับบ้าน ดูสาระดีๆทีวีที่เราชอบ
มีกิจกรรมสนุก เป็นงานอดิเรกที่เรารัก มีเงินซื้อของกิน ของใช้
เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ มีเวลามีเงินไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในยามที่ร่างกายแข็งแรงดีอยู่..
..
แล้วเราก็พร่ำบ่นกับตัวเองว่าชีวิตไม่ได้ดั่งใจ
ซึ่งมันสวนทางกับความต้องการในใจเราจริงๆ
จริงๆมันเป็นเรื่องของความต้องการ ที่เราเพียงแค่ต้องยอมรับมัน
..
ขอแค่วันนี้ เริ่มต้น ด้วยการตั้งเป้าหมาย ขึ้นมา..
..
หนทางวิธีการให้ได้มาอย่างสุจริต จะค่อยๆปรากฎขึ้นมาให้เราเองโดยธรรมชาติ
อาชีพที่ดีๆ สุจริต ได้เงินเยอะๆ มีมากมาย หลากหลาย
เท่าที่เราเห็นดาษดื่นทั่วไปตามท้องถนน
..
ถ้าคิดไม่ออกก็แค่ Copy เลียนแบบ
จากนั้นก็มาประยุกต์พัฒนาให้ดีขึ้นให้เป็นไปในแบบที่เราชอบ ท้องตลาดชอบ ตลาดต้องการ
เพราะอัจฉริยะส่วนใหญ่ก็เริ่มต้นจากการ Copy กันทั้งนั้น .. นั่นเอง
..
อย่าเพิ่งเชื่อ จนกว่าจะได้ลอง ด้วยตัวคุณเอง
ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิตกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: