..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อำนาจพลัง"ความคิด"ของเรา


ความน่ารัก กับ ความน่ากลัว ..
ความดี กับ ความชั่ว
ความสุข กับ ความทุกข์
..
อยู่ที่ตัวเรา มีมุมมองทางความคิด
แปลความหมาย ให้กับของสิ่งนั้นไปในความรู้สึกแบบใด ..
..
หากเรามองคนๆหนึ่งน่ารัก เค้าก็คือน่ารัก
หากเรามองคนๆเดียวกัน ให้น่าเกลียด เค้าก็น่าเกลียด
..
ความน่ารัก กับ ความน่าเกลียด
หาได้เกิดจากคนๆนั้นไม่
แต่ กลับเกิดขึ้นจากมุมมองของเราแต่เพียงผู้เดียว
..
เมื่อเรามองคนๆนั้นน่ารัก เราก็เป็นสุข
เราก็จะได้เสพผลกระทบใจที่เป็นสุข
โดยในทางกลับ..
เมื่อเรามองคนๆนั้นน่าเกลียด เราก็เป็นทุกข์
เราก็จะได้รับผลกระทบใจที่เป็นทุกข์
กลับมาในทันที
..
ตัวเราเองจึงเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากอำนาจพลัง"ความคิด"ของเราเอง..
ที่ไปกระทบต่อเหตุการณ์ภายนอกต่างๆนานานั้น..
..
หากผู้คนบนโลกจะเรียกร้องความสุขจากโลกกลมๆใบนี้
สิ่งแรกที่ควรกระทำนั้นอย่างที่สุดนั้นก็คือ
โปรดเรียกร้องความสุขจากใจตัวเองให้ได้เป็นหลักแรก..นั่นเอง
..

ไม่มีความคิดเห็น: