..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

THINK BIG

http://shartgroup.blogspot.com
..
THINK BIG
..
คิดเล็ก ก็ หนึ่งความคิด ..
คิดใหญ่ ก็ หนึ่งความคิด ..
..
เมื่อต่างเสียเวลาในการคิดเท่ากัน
เหตุใดใยจึงไม่คิดทีเดียวให้มันคุ้มค่ากันไปซะเลย จริงมั๊ยครับ
..
ความคิด เป็นตัวกำหนด สิ่งที่เราเป็น และสิ่งที่เราทำ
เราจึงเป็น จึงได้อย่างที่ตัวเองคิด
..
ความคิดเป็นสื่อกลางระหว่างเรากับสมอง
ทำหน้าที่ป้อนข้อมูลให้ระบบเซลล์ประสาท
เพื่อให้ระบบประสาทส่งข้อมูลที่เราต้องการ
ไปยังสมองส่วนประมวลผล
เพื่อทำการส่งข้อมูลออกมายังร่างกายภายนอก
..
ด้วยหลักวิทยาศาสตร์นี้เอง
เราหรือเขาจึงสามารถเป็นในสิ่งที่เราต้องการ ได้เท่าที่ใจปรารถนา
..
เมื่อเราเข้าใจหลักการนี้ ก็ทำให้เข้าใจ
เกี่ยวกับบางท่าน ที่ใช้ เครื่องราง ของขลัง เป็นเครื่องมือ ใช้แทนกุศโลบาย
เพื่อ ทำให้เกิดกระบวนการสร้างความคิด นำไปสู่ความเชื่อ
เชื่อว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นได้จริง เกิดความเชื่อมั่นในตัวเองเพิ่มขึ้นอย่างแรงกล้า
..
ซึ่งแท้จริง คือหลักการป้อนข้อมูลให้กับระบบเซลล์ประสาท
..
ดังคำกล่าวแห่งพระพุทธองค์ว่า .. "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" .. นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: