..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

"ฝึกความรัก..ปักธงชัยแห่งชีวิต.."

..
"ฝึกความรัก..ปักธงชัยแห่งชีวิต.."
..
เมื่อไหร่ก็ตามที่เรากำลังเศร้า
ขอให้ระลึกรู้ได้ทันที เลยว่า ในขณะนั้น
เรากำลัง Fake กำลังพยายามโกหกตัวเองและหลอกลวงผู้คนบนโลก
..
ชีวิต ทุกผู้คน ไร้ซึ่งความจำเป็นที่ต้องขวนขวายความรู้สึกอย่างนั้น
..
จากการไตร่ตรอง ลองถามตัวเอง ด้วยใจที่มีอิสระ ว่า ..
เราหรือเขาพากันบ่นไปทำไม ปรับทุกข์ปลอบใจกันทำไม
ในเมื่อเราปรับจูนคลื่นความสุขให้เกิดได้เองอยู่แล้วอย่างเป็นธรรมชาติ
..
ก็ในเมื่อ
ถ้าเราหรือเขาต่างพากันฟุ้งซ่าน วุ่นวายกับเรื่องความทุกข์ได้
นั่นก็แสดงว่า เราสามารถ ฟุ้งซ่าน กับเรื่องราวของความสุขได้เช่นเดียวกัน
..
มันเป็นสิทธิ์ที่มีอยู่ในตัวเราและเขาอย่างเต็มเปี่ยม
ในการที่จะเลือกเอาความสุข
ซึ่งนั่น ย่อมเป็นเรื่องที่ประเสริฐยิ่งกว่ามากมายหลายเท่านัก
..
ขณะที่ต้นแบบของชีวิตที่งดงาม สวยงาม
สามารถเริ่มต้นด้วยรากฐานแห่งความสุข
..
ความสุข จะทำหน้าที่ต่อยอดเป็นเป้าหมายในชีวิต
ความหมายที่งดงามในการดำรงอยู่
ตอบแทนคืนมาเป็นรายได้ที่คู่ควรอย่างเหมาะสม
..
การคิดเรื่องราวดีๆของตัวเราเองอย่างจริงๆจังๆ
รับรู้ สัมผัสให้ได้ว่า เรามีคุณค่าพอ
อย่างไม่มีเงื่อนไข ไม่มีกฏเกณฑ์ใดใด มาผูกมัดพันธนาการเราทั้งสิ้น
..
ไม่ให้ใครส่งมอบใบประกาศนียบัตรอะไรเพื่อมาการันตีตัวตนของเรา
..
เราเยี่ยมยอดและดีได้เลยทันที  แม้ไม่มีคำพูดชื่นชม
หรือการตีความตัวตนของเราจากมุมมองของใคร
..
เมื่อเปิดโอกาสให้ความคิดได้ใช้อย่างอิสระ
ไตร่ตรองจากคำถามนี้ดูให้ดี จะเห็นว่า
..
ถ้าการคิดเรื่องดีๆ มีความสุขนั้น หมายถึง การหลอกตัวเอง
..
แล้วการหลอกตัวเองในรูปแบบของความสุข
แล้วทำให้เกิดอะไรดีๆ กับชีวิต
ก็น่าจะลองหลอกๆมันไปบ้าง ไม่เห็นเสียหายอะไร..
..
เพราะถ้าการคิดเรื่องราวดีๆ เรื่องของความสุข เป้าหมายในชีวิต
แล้ว ถือว่า นั่นเป็นการหลอกตัวเอง
ถ้าอย่างนั้น การคอยตอกย้ำคิดเรื่องร้ายๆ
ก็เป็นการหลอกตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน จริงหรือไม่..???
..
หลายครั้ง เราอาจมองเห็นตัวเองเป็นพระนางในนิยาย
ในมิวสิควีดีโอ หรือ ละครทีวี ซึ่งต้องมีบทแสดง
อาการเหงา เศร้าอยู่เป็นประจำ
..
ทั้งๆที่ มันเป็นแค่เพียงการตีความ
ตามใจของเราเองทั้งนั้น
“ไม่ใช่ข้อเท็จจริง”
..
เราหรือเขา ทุกผู้คน ต่างมีสิทธิ์อนุญาตให้ตัวเอง
ได้รู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องดีดี ที่จะถาโถมเข้ามา
รู้สึกยินดีปรีดา กับ เรื่องราวสวยงามที่สุดในชีวิตทุกๆวัน
..
ไร้ประโยชน์ และเสียเวลาอย่างมหันต์
เมื่อต้องเที่ยวค้นหาเรื่องราวทางความคิด
มาตั้งเป็นเงื่อนไขให้ติดขัดอยู่กับความระทมทุกข์
..
แค่เพียงลองเปิดใจมองโลกแห่งความสุขให้ทะลุออกมาเลยทันที..ณ บัดนี้ เดี๋ยวนี้!!
ด้วยความรู้สึกสัมผัสเป้าหมายในชีวิตอันทรงคุณค่าดีงาม
..
มองให้เห็นภาพความสุข ว่ามันดียังไง มันวิเศษยังไง เมื่อได้มันมา
เอาใจไปสัมผัสความสุขให้แนบชิดเข้าไว้
เริ่มต้นทำกิจกรรมดีดี ให้ชีวิตอย่างเต็มที่แบบสุดตัว
เพื่อการดำรงอยู่บนโลกอย่างมีความหมาย
พร้อมคุณค่าที่มีให้กับตัวเองและผู้คนอย่างงดงามที่สุด
..
จง..อย่า..ไปกลัว..”ความสุข”..ที่จะได้มา
..
นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: