..

..

บอกบุญ สร้างศาลาวัด อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

Profile โค้ชคม

Profile โค้ชคม

แนะนำ หลักสูตร การพัฒนาตนเองและทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตะโกนร้องบอกกับตัวเอง..ว่า “ฉันมีความสุข ฉันอารมณ์ดี ฉันมีสิ่งดีๆเข้ามาตลอดทั้งวัน”

..
ตะโกนร้องบอกกับตัวเอง..ว่า
“ฉันมีความสุข ฉันอารมณ์ดี ฉันมีสิ่งดีๆเข้ามาตลอดทั้งวัน”
เมื่อไหร่ที่ฉันโกรธ ฉันโมโหฉันรู้สึกไม่ดีกับตัวเองและคนอื่น
ฉันจะรู้ตัวเองทันที..ว่า
ฉันกำลังสร้างกำแพงหนา 10 ชั้น มาบดบัง
กักขังฉันไว้ ให้อยู่กับความเศร้าหมองของฉันเอง
ไม่เกี่ยวข้องกับใครเลย ฉันเป็นคนทำมันขึ้นมาเอง
ฉันสร้างความทุกข์ทั้งหลายขึ้นมาด้วยน้ำมือของฉันเอง
ไม่เกี่ยวกับใครในโลกเลย
..
ความโกรธ ความโมโห ความเศร้าหมอง
ไม่มีประโยชน์อะไร หาผลประโยชน์จากมันไม่ได้
..
มีแต่จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ จิตใจอ่อนเพลีย ความคิดไม่ปลอดโปร่ง
สังเกตเวลาโกรธ แม้หนังตลกที่สุด ก็ไม่อาจทำให้คุณหัวเราะได้
..
เวลาที่โมโห แม้จะกินอาหารอร่อยเลิศที่สุด
แต่ก็ไม่อาจสัมผัสรสชาติของความอร่อยนั้นได้
..
เวลาเศร้าหมอง แม้มองสิ่งที่สวยงาม ก็ไม่อาจเกิดความประทับใจได้เลย
..
แสดงว่า ความทุกข์ใดใดก็ตาม
มีตัวคุณเองเป็นผู้บังคับบัญชาอยู่แต่เพียงผู้เดียว
หาได้ไปเกี่ยวข้องกับใครเลยแม้แต่สักนิดเดียว..นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: